Món Ăn Ngon Hàng Ngày Dễ Làm Với Đậu Hũ Chiên Giòn

Có rất nhiều món ăn hàng ngày dễ làm với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản mà chúng ta không hề nghĩ tới. Đậu hũ chiên giòn là một món ăn ngon như vậy, sau khi cắn lớp vỏ ngoài giòn rụm và đậm đà, bạn sẽ cảm nhận được cái mềm mại, béo thơm của đậu hũ non.

Tìm hiểu thêm về cách làm các món ngon thông dụng hằng ngày TẠI ĐÂY!

Hướng dẫn làm món đậu hũ chiên giòn

Hướng dẫn làm món đậu hũ chiên giòn
Hướng dẫn làm món đậu hũ chiên giòn

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 bìa đậu hũ non.
  • 1 quả trứng gà.
  • Bột chiên xù.
  • Bột chiên giòn.
  • Chút xíu muối.
  • Dầu ăn.

Các bước thực hiện chế biến món đậu hủ chiên giòn:

Món đậu hủ chiên giòn là một món ăn vô cùng dễ làm với nguyên liệu cực kỳ đơn giản. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Bước 1:

Để làm món đậu hủ chiên giòn, đầu tiên bạn cần rửa sạch đậu hũ non với nước, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng tránh làm vỡ đậu. Cắt khối vuông tùy thích.

Sắp đậu hũ ra đĩa lớn, rắc chút muối lên trên để khi chiên đậu sẽ giòn hơn.

Bước 2:

Đổ bột chiên giòn ra tô, cho trứng gà vào và trộn đều.

Trải bột chiên xù ra một đĩa sạch.

Bước 3:

Cho từng miếng đậu hũ nhúng vào bột giòn có pha trứng, sau đó vớt ra nhanh tay cho vào đĩa bột xù.

Lăn đều đậu hũ trong bột chiên giòn.

Bước này là bước quan trọng trong quá trình chế biến món đậu hũ chiên giòn.

Bước 4:

Chuẩn bị chảo dầu nóng ho đậu hũ vào chiên đến khi đậu hũ vàng giòn thì vớt ra, để ra rổ cho ráo dầu. Món đậu hũ non chiên giòn ăn kèm với tương xí muội hay tương ớt rất ngon.

Bạn yêu thích món đậu hũ chiên giòn, bạn có thể chưa biết được tác dụng của đậu hũ non đối với sức khỏe như thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

món đậu hủ chiên giòn:
món đậu hủ chiên giòn:

Tác dụng của đậu hũ

Đậu hũ là món ăn đơn giản nhưng trong mỗi 122g đậu hũ lại chứa các thành phần dinh dưỡng: 177 calo, 2mg kẽm, 3,35mg sắt, 178mg kali, 65mg magie, 421 mg canxi, 15,57g protein, 282mg phốt pho, 12,19g chất béo, 5,36 g carbohydrate, 27 mcg (microgram) folate, DFE. Ngoài ra, đậu hũ cung cấp một lượng nhỏ thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, choline, mangan và selen cho cơ thể chúng ta.

  • Đậu hũ ngừa bệnh tim mạch: Isoflavone có trong đậu hũ có tác dụng giảm mức cholesterol xấu LDL. Việc ăn đậu hũ hằng ngày giúp cho bạn duy trì cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI) và lượng cholesterol hiệu quả. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Giảm nguy cơ bệnh ung thư: Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng chất genistein và isoflavone trong đậu hũ có tác dụng chống oxy hóa. Giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Phòng bệnh tiểu đường tuýp 2: Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thường gặp bệnh thận, khiến cơ thể điều tiết quá nhiều protein qua nước tiểu. Việc tiêu thụ protein đậu phụ giúp bài tiết protein ít hơn so với tiêu thụ protein động vật. Điều này có lợi cho người bị bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Cải thiện chức năng thận: Protein và đặc biệt là protein trong đậu phụ, có thể cải thiện chức năng thận và mang lại lợi ích cho những người đang chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận.
  • Tốt cho xương: Isoflavone trong đậu phụ có thể giúp bạn tăng mật độ khoáng trong xương, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Điều này sẽ giúp bạn giảm được tình trạng loãng xương do tuổi tác. Vì thế việc bổ sung đậu phụ cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết.
  • Ngừa tổn thương gan: Một nghiên cứu trên chuột đã cho thấy đậu phụ có thể giúp ngăn ngừa tổn thương gan do các gốc tự do gây ra.
  • Giảm triệu chứng mãn kinh: Việc tiêu thụ đậu phụ chứa nhiều phytoestrogen và genistein có thể giúp đối phó với triệu chứng mãn kinh như bị bốc hỏa.
  • Ngừa các bệnh về não: Ăn nhiều đậu hũ giúp giảm các bệnh rối loạn tâm thần liên quan đến tuổi tác hơn. Tác dụng của đậu hũ đối với bệnh nhân Alzheimer là tích cực.
Đậu Hũ Chiên Giòn
Đậu Hũ Chiên Giòn

Mặc dù đậu hũ là món ăn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai ăn đậu hũ cũng tốt. Hãy lưu ý những điều sau:

  • Vì đậu phụ chứa protein cực kỳ cao, tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc không chỉ cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể mà còn kích thích tiết acid dạ dày gây ra tình trạng đầy hơi ở ruột nên những người bị bệnh viêm dạ dày không nên ăn món ăn này.
  • Những người bệnh gout được khuyên hạn chế ăn nhiều đạm. Mà đậu hũ là nguồn cung cấp đạm dồi dào. Vì thế nếu ăn nhiều sẽ làm cho tình trạng trở nên tệ hơn.
  • Đậu hũ là nguyên nhân ngăn chặn các loại enzyme sản xuất hóc môn tuyến giáp. Vì vậy những người bị suy tuyến giáp không nên tiêu thụ thực phẩm này.
  • Hàm lượng protein trong đậu phụ làm quá trình hấp thụ sắt bị rối loạn, vì thế, người thiếu máu không nên ăn đậu phụ.
  • Người thiếu i-ốt tuyệt đối nói không với thực phẩm làm từ đậu phụ, saponin trong đậu phụ sẽ làm giảm quá trình hấp thụ i-ốt trong cơ thể, từ đó, gián tiếp làm tình trạng của người bệnh thêm trầm trọng.
  • Không ăn đậu phụ trong khi đang uống thuốc tetracycline: Đậu phụ giàu canxi và magie, trong khi thuốc tetracyclin có chứa các thành phần có sự phản ứng với canxi và magiê. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là không ăn đậu phụ trong khi uống thuốc tetracycline, để không làm thay đổi thành phần của thuốc tetracycline, dẫn đến làm giảm tác dụng của thuốc.

Đậu hũ là món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên cần lưu ý khi ăn để đảm bảo an toàn sức khỏe. Món đậu hũ chiên giòn là món ăn thanh nhẹ lại dễ thực hiện nữa phải không các bạn? Với món này bạn có thể dùng làm món ăn cơm hoặc món khai vị khi nhà có tiệc. Tansonnhatairport.vn chúc các bạn thành công khi  làm món đậu hũ chiên giòn và ăn ngon miệng nhé!