Backdrop là gì

0
134

Backdrop là gì ? Ảnh hưởng như thế nào trong Marketing

 

Xin chào quý khách hàng, đối với một số người làm trong lĩnh vực marketing thì thuật ngữ backdrop là gì không còn xa lạ. Tuy nhiên đối với đa phần khách hàng có thể thuật ngữ này còn mới mẻ. Và đôi khi không hiểu nó có nghĩa là gì ?  Bài viết này Đình Quang Group sẽ chia sẻ cho bạn một số khái niệm, cũng như định nghĩa Backdrop là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Khái niệm Backdrop là gì ?

 

Backdrop dịch sang tiếng Việt có nghĩa là một tấm màn treo, hoặc nền sau sân khấu. Bạn cũng có thể hiểu nôm na theo cách khác đây chính là phông nền sử dụng trong các buổi sự kiện mà chúng ta thường được thấy.

 

Hiện nay Backdrop được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các sự kiện từ nhỏ tới lớn. Phân loại theo mục đích sử dụng, có thể liệt kê các loại backdrop phổ biến như:

+ Backdrop cỡ nhỏ thường được sử dụng trong các buổi tiệc sinh nhật, đầy tháng, mừng thọ…

 

+ Backdrop trung bình thường dành cho sự kiện tập thể như họp lớp, liên hoan, trung thu, đám cưới, đám hỏi…

 

+ Backdrop sự kiện event cỡ lớn thường dùng trong các buổi khai trương khánh thành, khai giảng, event, gala dinner…

 

+ Ngoài ra còn có các loại phông nền nghệ thuật chuyên dùng cho chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm…

 

Vậy làm sao để thiết kế được một backdrop đẹp phù hợp ? 

 

Dưới đây là một số yếu tố cần phải có trong một backdrop. Một backdrop thường bao gồm 4 thành phần như sau:

 

+ Hình ảnh thể hiện chủ đề, thông điệp, ý tưởng của buổi sự kiện, quảng cáo dịch vụ sản phẩm của bạn.

 

+ Hình ảnh trên backdrop phải đủ độ nét.

+ Hình ảnh trên backdrop phải thuận tiện cho việc bố cục và làm nổi bật text. 

+ Hình ảnh trên backdrop phải được giữ trọn vẹn về mặt bố cục, thông điệp ẩn chứa khi resize theo kích thước của backdrop.

+ Hình ảnh trên backdrop phải có bản quyền.

+ Hình ảnh trên backdrop không nên quá phổ biến.

+ Hình ảnh trên backdrop phải có màu sắc tương phản nhưng không đối nghịch với màu sắc của mảng tường hay không gian của địa điểm setup. Tránh tường màu trắng lại làm một backdrop có nền trắng ởn, như thế nó sẽ khiến người nhìn từ xa hay chụp ảnh cảm thấy chữ được in lên tường…

+ Text hay còn gọi là chữ, thông điệp slogan..

– Tên/ nội dung chính của event phải nằm ở độ cao từ 1,7m trở lên (nếu tổng chiều cao của backdrop ko bị hạn chế).

– Nếu là event của một tổ chức thì text nên ứng dụng theo font chuẩn của brand identity. Nhưng nếu là special event thì có thể dùng font không có trong quy định của brand indentity guidelines nhưng thể hiện tốt nhất chủ đề, concept.

– Tránh sử dụng nhiều font trên một backdrop. Thông thường thì chỉ được phép tối đa 3 font: một font cho tên chính (dụng công thì nên có chút typo), một font cho tên phụ hoặc nội dung chi tiết – bổ nghĩa; một font cho thời gian, địa điểm, các tiêu đề cho các yếu tố thành phần kiểu như: đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ….

– Nếu không dùng font theo brand identity thì phải chọn font phù hợp với lĩnh vực, tính chất, chủ đề, ý tưởng của event. Cái này là tuân thủ nguyên tắc “relevance” trong định vị.

– Font của backdrop phải nhất quán với font của các phương tiện truyền thông khác của event. Cái này gọi là nguyên tắc “consistency”.

– Màu sắc của font nên tuân thủ theo màu sắc của brand identity hoặc màu chung của tổng thể event, hoặc dùng các màu có tính tương phản theo cùng một dải màu hài hoà với các yếu tố đồ hoạ còn lại.

backdrop là gì

Backdrop là gì

– Bố cục text nếu không đòi hỏi là dạng đặc biệt thì thông thường phải nhất quán theo một kiểu align.

– Cách sử dụng font trong thiết kế backdrop: bold, extra-bold, regular, light, extra-light, thin, italic… cần tuân thủ brand indentity hoặc không thì sẽ căn cứ vào yếu tố chính phụ và nhiệm vụ chuyên chở thông tin, thông điệp của từ ngữ. Tối kị cùng một dòng, một cụm mà có quá nhiều định dạng.

– Chú ý cách ngắt đoạn, xuống dòng và sử dụng dấu câu sao cho chuẩn chính tả và không có các câu, từ, cụm từ bị “mô côi”, “lang thang”.

– Cách dòng, cách đoạn phải đảm bảo cho audience đọc tốt nội dung nhưng cũng không được để tổng thể bố cục rời rạc, lỏng lẻo.

– Font size phải tỷ lệ hài hoà với kích thước của backdrop và kích thước các yếu tố khác trên backdrop. Font size giữa các cụm text phải hài hoà, tránh quá chênh lệch, nhưng cũng phải đủ có sự khác biệt để thể hiện các nội dung chính phụ.

+  Logo các đơn vị tài trợ liên quan.

– Logo luôn nằm ở vị trí trang trọng; nên đặt ở độ cao tối thiểu 1,7m trở lên để ko bị người đứng trên sân khấu che mất; tối kị đặt ở dưới chân.

– Chú ý thứ tự trên – dưới, phải – trái… của logo các đơn vị theo mối quan hệ về vị trí, vài trò…, đặc biệt là với các event mang tính chính trị, ngoại giao.

– Logo nên có kích thước bằng nhau, chỉ phân cấp bậc, vai trò của các đơn vị bằng vị trí, thứ tự.

– Logo nên đồng nhất một định dạng đồ hoạ,  

– Nếu chỉ có một hoặc một ít logo thì cố gắng ứng dụng đúng chuẩn brand identity của mỗi thương hiệu. Nếu có nhiều logo mà hình ảnh nền backdrop khó làm nổi bật logo thì sẽ cần thêm yếu tố đồ hoà tạo nền cho từng logo hoặc cả cụm logo.

 

+ Yếu tố đồ hoạ hỗ trợ backdrop sinh động hơn

 

– Phải thật sự cần thiết mới dùng. 

 

– Phải tuân thủ về luật phối màu với màu text và màu hình ảnh nền. Không được lấn át nội dung và hình ảnh chính.

– Hài hoà về tỷ lệ. Thông thường không được vượt quá 1/3 kích thước của backdrop.

 Một số loại backdrop brand đẹp

backdrop là gì

backdrop là gì

backdrop là gì